Bỗng dưng bị... les! (Phần II)

Một phụ nữ xuất hiện, hiểu thấu từng xúc cảm, trân trọng những rung động tâm hồn và yêu quý cơ thể vốn đã già cỗi của họ khiến họ lấy lại niềm tin và sự yêu đời. Yêu đồng tính là điều tất yếu sẽ xảy ra.



Em không thể bỏ chị ấy một mình

Năm chị Tiên 37 tuổi, cả hai dọn về sống chung. Chị Tiên cũng nguôi ngoai dần cảm giác thiếu vắng đàn ông.

Điều khiến chị đau khổ nhất là lời dị nghị của hàng xóm, nhưng may mắn là những đứa con của chị rất cảm thông. Bọn trẻ gọi chị Linh là “má Hai” và rất yêu quý người bạn của mẹ. Suốt mười năm, hai người đàn bà nương tựa nhau vượt qua những khó khăn. Gần đây, khi anh Tường được cấp quốc tịch và có đủ điều kiện để đón vợ con sang, anh ly hôn với người vợ hờ. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của anh, chị Tiên tiếp nhận thông tin này một cách hờ hững.



Cuối cùng, chị quyết định thú nhận tất cả với chồng về mối quan hệ trái khoáy của mình. Nghe xong, anh im lặng và cúp máy.

Một tuần sau, anh gọi điện cho vợ và bảo: “Anh tha thứ cho em vì hiểu nỗi cô đơn và sự khó khăn khi em phải một mình nuôi con ở Việt Nam. Anh cũng có lỗi trong việc này, nếu em còn thương anh, hãy sang với anh và con…”

Chị Tiên đã khóc vì sự rộng lượng của chồng. Chị chia sẻ những suy nghĩ của mình với người đàn bà “đầu gối tay ấp” bao năm qua. Chị Linh chỉ im lặng rồi bảo: “Tiên đi đi, tôi hiểu mà…”

Những ngày mà chị Tiên và con cái dọn dẹp đồ đạc để chuyển bị cho chuyến đi xa, chị Linh vắng nhà suốt.

Chị Tiên hiểu bạn mình muốn tránh mặt vì không muốn thấy cảnh này mà đau lòng. Đêm trước khi chị Tiên đi, chị Linh gửi cho chị một lá thư và các con, dặn dò mọi người tự lo cho mình, chị cũng không quên rút hết số tiền tiết kiệm dành dụm của mình rồi đổi thành đô la và gửi lại cho mẹ con chị Tiên để “dằn túi nếu có gì bất trắc”.


Hôm sau, chị Tiên tiễn ba con ra sân bay, và nhắn tin cho chồng: “Xin lỗi anh, em không thể sang cùng anh và con. Anh còn có các con và sự nghiệp của riêng mình. Còn Linh, chị ấy không có ai ngoài em…”

Vì sao họ lại chuyển “tông”?


Rất nhiều người thắc mắc tại sao chị Tiên lại từ bỏ hạnh phúc của mình, từ bỏ một mối quan hệ bình thường, được xã hội công nhận để chạy theo một mối tình lệch lạc khi tuổi đời đã đủ chín chắn để “hiểu chuyện”.

Tất cả bắt đầu từ mối thất vọng về tình cảm mà cố công xây dựng, gìn giữ với người đàn ông. Họ đã đem cả thời xuân sắc của mình cống hiến cho người đàn ông mình thương yêu. Thế nhưng tất cả những gì họ nhận được không như ý. Đây chính là yếu tố đẩy những phụ nữ trung niên đến các mối tình đồng giới nhanh nhất.




Chị Trương Thị Oanh Oanh, Giám đốc công ty tâm lý Nhịp Sống, chia sẻ: “Tôi từng gặp một trường hợp yêu đồng giới ở tuổi trung niên. Họ gặp nhau lần đầu tiên trong một chuyến đi lấy hàng cách đây vài năm. Hai chị đều cùng hoàn cảnh đã lập gia đình nhưng lại li hôn, một mình nuôi con nhỏ và tự bươn chải để kiếm sống. Trong những chuyến đi tiếp theo, cả hai cùng có dịp chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, chuyện hôn nhân tan vỡ. Dần dần, họ góp gạo thổi cơm chung, mặc kệ những dị nghị của người đời”.

Theo phân tích của chị Oanh, hôn nhân đổ vỡ ở lứa tuổi lỡ làng, những phụ nữ này khó khăn trong việc tìm được người đàn ông thực sự yêu thương mình. Họ lại không còn niềm tin với người khác giới nào. Thế nên, khi gặp gỡ một người phụ nữ, họ lại dễ dàng tìm kiếm tiếng nói chung hơn. Dần dần phát sinh một tình cảm mang tính “dựa dẫm”.

Tiếp theo, ở độ tuổi trung niên, không ít phụ nữ suy nghĩ ích kỉ: “Mình đã hi sinh cả đời vì chồng con, bây giờ phải sống cho riêng mình”. Thế nên, họ siêng năng tham gia hoạt động xã hội, mua sắm và đi du lịch nhiều hơn…

Trong khi đó, người chồng ở độ tuổi này không thể cảm thông cho sự ích kỷ của người vợ. Với người đàn ông, phụ nữ ở độ tuổi này phải an phận thủ thường hơn cả thời trẻ. Con cái cũng không thể nào thấu hiểu cảm xúc của họ.

Cuối cùng, họ thấy mình trở nên xấu xa trong mắt chồng con và tự cô lập bản thân mình.

Đến khi gặp người bạn cùng giới thấu hiểu, cảm thông chia sẻ, lập tức tâm hồn họ dao động, cảm xúc vỡ òa. Nghịch lý ở đây là ở chỗ, với người trẻ, xúc cảm này có thể kiểm soát được vì họ còn e ngại ánh mắt người đời, quãng đường tương lai còn dài trước mắt… nhưng phụ nữ trung niên lại buông xuôi vì nghĩ: “Còn bao nhiêu tháng ngày để mình sống thực sự vui vẻ nữa đâu”.

Đây là một trạng thái mâu thuẫn tâm lý khá phức tạp. Họ biết mình cần phải sống cho đúng với cái gọi là “sự chín chắn”, nhưng lại tận trong, tồn tại một sự khao khát được nổi loạn mạnh mẽ hơn cả những người trẻ tuổi.



Cuối cùng mấu chốt không kém phần quan trọng của sự thay đổi cũng chính là điều khó nói nhất: vẫn là quan hệ sinh lý. Ở độ tuổi trung niên, một số quý ông tỏ ra lơ là việc gần gũi vợ chồng hoặc quan hệ với thái độ “việc cần làm” khiến người phụ nữ bị tổn thương.


Thay vì chia sẻ, họ lại quay sang dằn vặt mình với những câu hỏi như: “Phải chăng mình già rồi, không còn sức hấp dẫn?”. “Làm sao để chồng vẫn tiếp tục yêu mình…” NHưng mặc cảm này cộng thêm với nhu cầu không được đáp ứng khiến họ trượt dài trong những trầm uất.

Một phụ nữ xuất hiện, hiểu thấu từng xúc cảm, trân trọng những rung động tâm hồn và yêu quý cơ thể vốn đã già cỗi của họ khiến họ lấy lại niềm tin và sự yêu đời. Yêu đồng tính là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Hãy dang rộng vòng tay

Các mối quan hệ lệch pha ở độ tuổi trung niên đang là vấn đề nóng diễn ra một cách âm thầm trong xã hội. Những cặp đôi lesbian này còn bị phản đối gay gắt hơn so với những cặp trẻ tuổi. Trong khi đó, theo các nhà tâm lý, những phụ nữ này lại cần sự quan tâm, chăm sóc và cảm thông hơn cả.





Chị Oanh Oanh cho biết: “Đa số những phụ nữ rơi vào trường hợp này đều băn khoăn, trăn trở một bên là hạnh phúc cho mình, bên kia là những người thân. Họ đành chịu sự soi mói của những người xung quanh. Khi tìm đến tôi cũng là lúc họ đã suy sụp tình thần hoàn toàn, có người còn mang ý định tự sát. Để điều trị tâm lý cho những đối tượng này, cần có sự kết hợp của gia đình, nhưng lời đề nghị của tôi ít khi được phía người thân đáp ứng”.

Vậy sao chúng ta không cảm nhận mối quan hệ đó từ khía cạnh người phụ nữ trong cuộc.

Bạn đau khổ vì đột nhiên mẹ mình thay đổi, bạn xấu hổ khi trong nhà có người thân “giở chứng khi tuổi trung niên đến”? Thế nhưng bạn có biết sự trăn trở, dằng xé của những người trong cuộc còn gấp trăm nghìn lần so với bạn?

Họ có thể mặc kệ dị nghị của người xung quanh, nhưng sự phản đối, dè bỉu của người thân có thể đẩy họ rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh.




Vì bạn, người phụ nữ đó có thể từ bỏ mối quan hệ lệch pha đó, nhưng liệu rồi bạn có vui, có ở bên cạnh chăm sóc, thấu hiều người phụ nữ ấy như “tình yêu lệch pha” của họ?

Nếu không làm được vậy, sao bạn không để họ sống hạnh phúc thêm một lần. Hãy chia sẻ và tìm hiểu nguyên nhân tại sao người thân của bạn thay đổi. Sau đó tìm hiểu “tình cảm mới” của họ. Khi bạn đến với họ bằng thái độ chia sẻ, bạn sẽ thấy vấn đề “quái lạ” này không khó hiểu chút nào.

Quan trọng là bạn sẽ lại được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc trên môi người thân của mình.

Related Posts by Categories



Widget by Xteen1 | Blogger Custom

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Em gai Ha Noi show hang qua wc