Khác với nhiều người đẹp khác, sau khi đăng quang Hoa hậu người Việt tại Cali năm 2005, Tina Mai Hà lại "lội ngược dòng" trở về Việt Nam. Những lần đi về lặng lẽ để làm từ thiện đã cho cô quyết định dứt khoát về hẳn, gắn bó và làm giàu tại nơi cô sinh ra.




Công việc đầu tiên với một hoa hậu, một người mẫu, MC nơi quê hương không dính dáng đến nghệ thuật, cô vào vai trò Giám đốc marketing cho một spa nổi tiếng của Pháp tại Sài Gòn. Còn hiện nay, đang ấp ủ và thực hiện một dự án... xây dựng một khu làm đẹp toàn diện với đủ công nghệ hoàn thiện dung nhan từ A đến Z.

Điều gì đã thôi thúc chị quyết định trở về Việt Nam làm việc và định cư?

- Lá rụng về cội, ba mẹ tôi cũng lớn tuổi, có mơ ước sẽ về Việt Nam sinh sống và an hưởng tuổi già. Ngày xưa ba mẹ rất nghèo, gia đình sang Mỹ hơn 15 năm rồi. Tôi muốn trở về tiên phong để tạo dựng mọi thứ ở đây rồi đón cả gia đình về luôn.

Việt Nam bây giờ phát triển mạnh, trong những lần tham gia làm MC cho các buổi lễ kỹ kết đầu tư, tôi thấy nhiều người nước ngoài đầu tư ồ ạt vào Việt Nam, thế thì tại sao mình là người Việt Nam mà lại bỏ qua cơ hội chứ.





Với nhiều người, Mỹ vẫn là miền đất hứa để làm giàu, sau một thời gian cọ sát và làm việc tại Việt Nam chị nhận thấy tiềm năng ở đây ra sao?

- Tôi nghĩ là rất nhiều. Những ông Tây, bà Tàu không biết tiếng Việt, không am hiểu về văn hóa ở Việt Nam mà vẫn ùn ùn đổ vốn vào kinh doanh và rất nhiều người đã thành công. Mình là người Việt, biết ngôn ngữ, hiểu văn hóa thì khả năng tạo dựng sự nghiệp ở đây không phải là quá khó.



Bên Mỹ gia đình làm về spa, về Việt Nam cũng đã trải qua công việc PR và Marketing cho một trung tâm chăm sóc sắc đẹp, chị có thể bật mí một chút về Trung tâm chăm sóc sắc đẹp của riêng chị?

- Không phải của riêng tôi. Đây là dự án của tôi và mấy người bạn, chúng tôi sẽ mang về nhiều dịch vụ mà ở Sài Gòn chưa có nhiều loại mỹ phẩm, những gì mà những ngôi sao ở Hollywood xài thì mình cũng giới thiệu đến người tiêu dùng ở TP HCM.




Ngoài ưu thế về sắc đẹp, chị nghĩ để phát triển được một spa, cần phải có những chiến lược PR như thế nào?

- Là hoa hậu tiếng nói của mình dễ tạo được sự tin cậy hơn nhưng nhiêu đó chưa đủ. Khi vào việc, tôi thường đến những event, có những chiến lược quảng bá, áp dụng những phương pháp lạ, cho quà tặng và giới thiệu về Spa nhiều lần ở những nơi có nhiều người tụ tập để họ biết và nhớ đến mình.






Trong lần đăng quang hoa hậu, chị đã nói về tinh hoa văn hóa Việt, những nét văn hóa nào đã tạo cho chị nhiều ấn tượng?

- Sự dịu dàng, tính hy sinh của người phụ nữ Việt Nam rất đáng quý. Có nhiều người nước ngoài bảo nhìn tôi lai và giống Mỹ quá, tôi cười và nói cho họ biết tôi "100% là nước mắm".

Đăng quang hoa hậu đã mang lại cho chị điều hạnh phúc nhất là gì?

- Có cơ hội làm được nhiều việc hơn, có tiếng nói trong cộng đồng, được nhiều người biết đến. Nhưng cuộc sống thì phải dè dặt hơn.

Sinh ở Việt Nam , trưởng thành ở Mỹ, giao thoa giữa hai nền văn hóa khác biệt, chị thấy những nét nổi bật nào nên giữ gìn và phát triển?





- Dù có trưởng thành ở đâu thì chất Việt Nam vẫn ăn sâu trong máu của tôi. Sự lễ phép, có tôn ti trật tự, đi đâu cũng chào hỏi là một trong những nét rất hay và đặc biệt của người Việt mình.

Ngoài ra, lòng thương người, tính cần cù, siêng năng, hy sinh là những đức tính đáng quý thế hệ trẻ nên giữ gìn. Còn cái hay ở nước ngoài lại rèn cho mỗi người sự tự lập, một cuộc sống nguyên tắc vàng khoa học.





Tham gia vào nhiều tổ chức từ thiện và vừa góp phần thành lập một tổ chức từ thiện ở Việt Nam , chị nghĩ đó là trách nhiệm của một hoa hậu?

- Không chỉ với tư cách Hoa hậu mà là một người bình thường được hưởng nhiều may mắn mình cũng nên chia sẻ với người khác.

Con người sinh ra ai cũng muốn điều tốt, tôi thấy những đứa bé mới sinh phải bò ra đường để ăn xin rất tội nghiệp, tôi làm vì thấy bản thân mình có trách nhiệm, làm được điều đó rất hạnh phúc




Mục tiêu trong cuộc sống của chị là?

- Ngoài công việc tốt đẹp, cuộc sống có ý nghĩa của tôi là lo cho ba mẹ đầy đủ, tạo điều kiện cho người em trai học hành tốt và làm đủ tiền để đi khắp nơi trên thế giới.

Với tôi mỗi miền đất là một sự trải nghiệm và nhiều điều rất lý thú, sự học hỏi vô giá hơn tiền bạc.


Luôn khao khát khẳng định mình, chị muốn gây ấn tượng với mọi người về...?

- Ấn tượng về sự chuyên nghiệp và có kiến thức. Còn về ngoại hình tôi thường nhớ lời của mẹ tôi thường nói rằng: "Cô chỉ dễ nhìn thôi cô ơi". (Cười duyên dáng).

Nhiều cô gái trẻ có xu hướng lấy chồng ngoại, còn chị thì lại chọn "ta về ta tắm ao ta"?

- (Cười) Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn. Tôi cảm nhận dù đi đâu chăng nữa, về trong ngôi nhà của mình, người đàn ông của mình nói tiếng Việt nghe vẫn ngọt ngào hơn. Vừa cùng ngôn ngữ, cùng văn hóa sống sẽ nhiều tình cảm. Hơn nữa, đàn ông Việt Nam rất ga lăng, và người yêu tôi lại giỏi, có nhiều tài thì... ngu dại gì mà không quen.



Từng thi hoa hậu, làm người mẫu và MC cho một số chương trình, chị có dự định sẽ "dính dáng" đến nghệ thuật nữa không?

- Máu nghệ thuật chảy trong người, hồi nhỏ đã xách xe đạp chạy đi thi ca hát ở các cuộc thi của quận. Qua Mỹ thì tham gia thi nhảy... Kinh doanh là nghề chính, nhưng nếu có cơ hội tôi vẫn muốn thử sức mình ở lĩnh vực nghệ thuật nhiều hơn.






Mai Phương Thúy (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1988 tại Hà Nội, trong một gia đình có 2 chị em (cô là chị cả).

Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý là cựu học sinh trường PTTH Phan Đình Phùng tại Hà Nội. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý theo học trường Đại học RMIT tại Việt Nam.

Mai Phương Thuý dự thi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 10 tổ chức tại Nha Trang – Khánh Hoà và trở thành Hoa hậu Việt Nam 2006 khi cô tròn 18 tuổi.

Hình ảnh Mai Phương Thúy Bốc Lửa với Vòng 1












Related Posts by Categories



Widget by Xteen1 | Blogger Custom

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Em gai Ha Noi show hang qua wc